Chuyển đến nội dung chính

Các thuật ngữ phổ biến về nước hoa

Các thuật ngữ phổ biến về nước hoa



Thế giới nước hoa không chỉ thôi miên bạn bằng hàng ngàn mùi hương mà còn khiến bạn “lạc lối” bởi vô số thuật ngữ chuyên ngành. Đã bao giờ bạn đọc lướt những dòng chữ in trên vỏ hộp và có cảm giác đọc tới đâu “mệt đầu” tới đó? Qua bài viết giới thiệu một số kiến thức cơ bản về nước hoa, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ từng thuật ngữ và tự tin hơn trong việc tư vấn sản phẩm.



CÁC LOẠI NƯỚC HOA


Các thuật ngữ phổ biến về nước hoa


Eau de CologneNước hoa eau de cologne là loại nước hoa nhẹ mùi nhất, chỉ chứa khoảng 3% tinh chất nước hoa. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ngày hè nóng bức.

Eau de Toilette: Chứa từ 3 – 8% tinh chất nước hoaeau de toilette là loại nước hoa phù hợp khi dùng ban ngày, trong những lúc thời tiết ấm áp như mùa xuân hoặc những ngày hè nóng. Chúng thường có mùi hương khá tươi mát nhưng độ bền mùi không cao.

Eau de Parfum: Eau de parfums là nước hoa có đủ 3 tầng hương rõ nét: hương đầu, hương giữa và hương cuối. Thích hợp xịt lên tóc hoặc quần áo (trừ những chất liệu vải cần bảo quản kĩ). Đây là phiên bản chứa ít nồng độ tinh chất hơn parfum

Parfumparfum (hay perfume) chứa nồng độ tinh chất nước hoa cao nhất. Các lớp hương đầu, hương giữa và hương cuối rõ nét và có sự chuyển giao dần. Đây là hương thơm nồng và bền mùi nhất, lý tưởng nhất là xức lên các điểm mạch trên cơ thể

"Ngọt ngào và ấm áp, hương hổ phách hiện diện trong hầu hết mọi dòng nước hoa huyền thoại trên thế giới."

CÁC LỚP/TẦNG HƯƠNG
Accordlà hương thơm mang mang sự pha trộn của hai hay nhiều loại nước hoa hoặc thành phần để tạo ra một mùi hương mới hoàn toàn khác.. 
Lớp hương đầulà ấn tượng đầu tiên mà ta có thể ngửi được ngay khi nước hoa vừa mới được xịt ra. Giai đoạn này hương thơm bay khá nhanh vì chứa thành phần ít lưu hương. 

Lớp hương giữahay còn gọi là nốt hương trung tâm, giai đoạn này bắt đầu xuất hiện chỉ sau khi giai lớp hương đầu phai đi. Chúng thường chứa hương hoa cỏ như hồng và oải hương.

Lớp hương cuốiChứa các thành phần lưu hương ổn định và bền nhất của nước hoa. Sự kết hợp giữa lớp hương giữa và cuối tạo nên hương thơm đặc trưng của từng dòng nước hoa. Thông thường bạn sẽ ngửi được lớp hương cuối sau 30 phút.  Xạ hương là thành phần phổ biến của lớp hương này.
Các thuật ngữ phổ biến về nước hoa

CÁC HỌ/NHÓM HƯƠNG

Hương hoaMùi hương tổng hợp từ các loài hoa như hoa cam, mẫu đơn, tinh dầu hoa cam ý hay lan Nam Phi. Ngoài ra cũng có loại nước hoa chỉ chứa hương chính từ một loài hoa, ví dụ hoa hồng.
Các thuật ngữ phổ biến về nước hoa


Hương trái cây: đặc trưng bởi sự tươi mát và nữ tính, đây là hương thơm tổng hợp từ các loại trái cây như phúc bồn tử, táo, bưởi và chanh.


Các thuật ngữ phổ biến về nước hoa

Hương phương ĐôngHổ phách là thành phần hương đặc trưng của hầu hết mọi nước hoa thuộc họ phương Đông. Ngọt ngào và ấm áp, hương hổ phách hiện diện trong hầu hết mọi dòng nước hoa huyền thoại trên thế giới. Ngoài ra, đậu tonka và vani cũng thường được tìm thấy trong họ nước hoa này.
Hương gia vị/Gỗsự ấm áp và vương vấn khó quên, hương thơm gia vị thường là sự tổng hợp của hương thuốc lá, quế, gỗ đàn hương, tuyết tùng hoặc nghệ. Bên cạnh đó, hoắc hương cũng là thành phần hương phổ biết của nhóm nước hoa này.

Các thuật ngữ phổ biến về nước hoa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu nước hoa Bvlgari

Với lợi thế xuất phát từ công ty nữ trang nên những chai nước hoa Bvlgari được thiết kế và gia công rất tinh xảo. Cùng với mẫu chai đẹp, tinh dầu   nước hoa Bvlgari   được các chuyên gia nước hoa pha chế mang đến hương thơm đặc trưng. Và điều gây tò mò cho giới mộ điệu không kém chính là cái tên của thương hiệu cùng dòng nước hoa danh tiếng. Bvlgari  được sáng lập bởi Sotirio Bulgari (Hy Lạp), một người từng kiếm sống bằng nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc quý hiếm. Năm 1981, Sotirio Bulgari chuyển từ Hy Lạp sang Ý sinh sống. Năm 1984, thương hiệu Bulgari ra đời, được đặt theo tên chính người sáng lập ra nó. Tiền thân là cửa hàng trang sức đặt tại Rome, Italy. Năm 1905, với sự giúp đỡ của hai người con trai Giorgio và Costantino, ông khai tương cửa hàng tại Condotti. Hiện nay nơi này vẫn còn là trụ sở của hãng. Dưới sự điều hành của 2 người con trai, Bulgari phát triển mạnh mẽ tại quê nhà trong những năm đầu thế kỷ 20. Bulgari hay Bvlgari Năm 19

Top 10 loại nước hoa Gucci bán chạy nhất

Nhắc đến  nước hoa Gucci   thường khiến nhiều người liên tưởng đến hương thơm kì diệu nó mang đến  từ những mùi hương mang đến sự gợi cảm mê đắm cho đến những mát mẻ ngọt ngào tươi mát và từ lâu nó đã thành những mùi hương kinh điển.   Top 10 nước hoa Gucci tốt nhất  được lựa chọn từ sự thống nhất của các chuyên gia trong ngành và ý kiến khách quan từ phía khách hàng của hãng: 1. Gucci Flora EDT Spray: Gucci Flora Eau de toilette Spray được sản xuất bởi thương hiệu nước hoa nổi tiếng nhất - Gucci. Dòng sản phẩm này mang hương thơm dịu nhẹ của cam quýt và hoa mẫu đơn, hương thơm nồng nàn làm nên bởi hoa hồng và Osmanthus, bổ sung thêm một ít vấn vương của hoắc hương và gỗ đàn hương làm nên sự hoàn hảo cho sản phẩm.  2. Gucci Guilty Intense EDT Spray for Men: Guilty Intense EDT Spray for Men được sản xuất bởi Gucci. Hương nước hoa là sự kết hợp đỉnh cao giữa rau mùi, chanh Amalfi và hoa oải hương; thoang thoảng mùi thơm giữa của hoa cam, dầu hoa cam và cu

Thương hiệu nước hoa cao cấp Gucci

Gucci Fragrance  là một trong những thương hiệu nước hoa cao cấp hàng đầu thế giới, dòng sản phẩm này mang trong mình bản sắc và tinh thần quý tộc Ý của The House of Gucci 1. Tính biểu tượng Sinh ra từ một nhà thời trang cao cấp bậc nhất nước Ý và được tôn sùng trên khắp thế giới, Gucci Fragrance sở hữu những sắc hương gợi cảm, lãng mạn và đầy kiêu hãnh của tinh thần Gucci. Thừa hưởng những đặc tính đổi mới và sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng truyền thống, Gucci Fragrance trân trọng các giá trị di sản với một phong cách hiện đại, quyến rũ và độc đáo. Gắn liền với thẩm mỹ thời trang cao cấp của Ý, Gucci Fragrance cũng đã cho ra đời những hương thơm tuyệt diệu dành cho cả nam và nữ, với các tầng hương hòa quyện: ngọt ngào, mê đắm và đầy khát vọng. Trong đó, 3 mẫu nước hoa cao cấp mang tính biểu tượng và trụ cột chiến lược bao gồm Gucci by Gucci (2007),Gucci Flora (2009) và Gucci Guilty (2010). Ngoài ra, một điển hình về sự gắn kết của thời trang và nước hoa cao cấp