Chuyển đến nội dung chính

Các lưu ý khi sử dụng nước hoa

Các lưu ý khi sử dụng nước hoa

Nước hoa đã trở thành một loại phụ trang không thể thiếu, góp phần tạo nên phong cách thời trang cho bạn. Giống như trang phục, hương thơm bạn yêu thích sẽ thổ lộ rất nhiều về cá tính cũng như tâm trạng của bạn với người xung quanh.


Cách thử nước hoa:
Khi thử nước hoa bạn nên thử trên cổ tay và chờ khoảng 10 tới 20 phút để nước hoa trên tay gặp sức nóng và hòa trộn với mùi của cơ thể của bạn tạo nên mùi hương toả ra giống như khi bạn sử dụng (Cơ địa da mỗi người khách nhau sẽ tạo ra mùi hương cũng khác nhau một chút). Không nên cùng một lúc thử nhiều loại nước hoa vì nếu liên tục ngửi 3 loại nước hoa trở lên khứu giác sẽ rối loạn không thể chọn lựa chính xác.

Các lưu ý khi sử dụng nước hoa
Hãy thử nước hoa vào cổ tay

Bảo quản:
Nếu bị ánh sáng mặt trời chiếu, nước hoa sẽ trở nên đục, độ thơm kém đi. Vì vậy, nước hoa cần để chỗ râm mát, thoáng. Tốt nhất, bạn nên cất nước hoa vào hộp giấy của chúng để giúp bảo quản nước hoa lâu hơn.

Các lưu ý khi sử dụng nước hoa
Nước hoa nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát

Cách dùng:
- Khi bạn sử dụng nước hoa, hãy xịt hoặc bôi chúng vào những điểm có mạch đập như là cổ tay, phía sau vành tai, ngực, cổ, bên dưới đầu gối, bên trong khủy tay…Đừng chà xát cổ tay lại với nhau bởi điều này sẽ làm hỏng mùi hương. Xịt một chút vào không khí xung quanh bạn và bước vào sẽ làm hương thơm “đậu” nhẹ nhàng lên bạn và đều khắp cả cơ thể. Đừng sử dụng quá nhiều nước hoa ở vùng cổ bởi nó rất dễ gây cảm giác đậm mùi, không thật. Có thể xịt một chút vào bên trong áo lót, phía trong lần vải cotton, hương thơm sẽ rất ngọt ngào, gợi cảm.
- Nên xịt nước hoa thành nhiều lớp để hương thơm giữ được lâu hơn.
- Không nên xức nước hoa vào những bộ phận lộ ra ngoài dễ bị ánh sáng mặt trời chiếu vào như mặt, tay, vì tinh dầu trong nước hoa khi gặp ánh sáng mặt trời sẽ gây phản ứng hoá học là cho mặt bị viêm hoặc nổi tàn hương. Không nên xức nước hoa vào nơi dễ ra mồ hôi, vì mùi mồ hôi kết hợp với nước hoa sẽ tạo nên mùi rất khó chịu. Không nên phun nước hoa lên các chất liệu bằng da hoặc đồ trang sức ngọc và vàng vì cồn trong nước hoa sẽ làm cho các vật này mất độ sáng bóng, không nên xịt nước hoa lên quần áo bằng sợi tổng hợp sẽ làm quần áo bị ố.
- Khi sử dụng nước hoa, bạn nên sử dụng sữa tắm, body lotion, moisturiser cùng mùi để tránh làm phân tán mùi nước hoa.

Các lưu ý khi sử dụng nước hoa
Các vị trí xịt nước hoa tốt nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu nước hoa Bvlgari

Với lợi thế xuất phát từ công ty nữ trang nên những chai nước hoa Bvlgari được thiết kế và gia công rất tinh xảo. Cùng với mẫu chai đẹp, tinh dầu   nước hoa Bvlgari   được các chuyên gia nước hoa pha chế mang đến hương thơm đặc trưng. Và điều gây tò mò cho giới mộ điệu không kém chính là cái tên của thương hiệu cùng dòng nước hoa danh tiếng. Bvlgari  được sáng lập bởi Sotirio Bulgari (Hy Lạp), một người từng kiếm sống bằng nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc quý hiếm. Năm 1981, Sotirio Bulgari chuyển từ Hy Lạp sang Ý sinh sống. Năm 1984, thương hiệu Bulgari ra đời, được đặt theo tên chính người sáng lập ra nó. Tiền thân là cửa hàng trang sức đặt tại Rome, Italy. Năm 1905, với sự giúp đỡ của hai người con trai Giorgio và Costantino, ông khai tương cửa hàng tại Condotti. Hiện nay nơi này vẫn còn là trụ sở của hãng. Dưới sự điều hành của 2 người con trai, Bulgari phát triển mạnh mẽ tại quê nhà trong những năm đầu thế kỷ 20. Bulgari hay Bvlgari Năm 19

Bên trong xưởng chế tạo nước hoa nhà Dior

Phòng thí nghiệm của hãng mốt Pháp – Christian Dior chứa nhiều mẫu hương liệu thô từ mùi thơm của vô vàn loài hoa. François Demachy hiện nắm giữ vị trí giám đốc nghệ thuật, sáng chế nước hoa của hãng mốt từ năm 2006. "Nhà thiết kế Christian Dior đã ra mắt dòng nước hoa đầu tiên cùng lúc trình làng bộ sưu tập đầu. Với tôi, điều này hoàn toàn hợp lý bởi mùi hương sẽ là thứ để lại dấu ấn cuối cùng trên một bộ trang phục", ông nói. Hương thơm của một lọ nước hoa nhà Dior phải luôn đủ ba tiêu chí: cao cấp, độc nhất và trường tồn với thời gian. Sinh ra ở quận Grasse - nơi được mệnh danh là thủ phủ nước hoa của Pháp, tuổi thơ của Demachy lớn lên quanh xưởng sản xuất nước hoa lúc nào cũng tràn ngập mùi hương. Cha ông là một dược sĩ chứ không phải người trong ngành, nhưng cũng tự chế tạo được mùi hương cho riêng mình mang tên Eau de Grasse Impériale Demachy. Hiện nay, lọ nước hoa nhiều kỷ niệm ấy vẫn được Demachy tự hào trưng bày tại nơi làm việc, bên cạnh những

Bí quyết lựa chọn nước hoa phù hợp - Hương thơm quyến rũ

Ngày nay có nhiều loại nước hoa với mùi hương phong phú giúp bạn tự tin khi đi làm, đi dạ hội hay chơi thể thao... Nếu có điều kiện, chúng ta nên dùng kết hợp nhiều loại nước hoa để thể hiện được cái tôi cá nhân của mình trong những hoàn cảnh khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng một loại nước hoa , khứu giác có thể sẽ quen với mùi đó và kết quả là bạn rất dễ sử dụng nước hoa quá liều. Vì vậy, bạn nên thay đổi sang loại nước hoa khác sau một thời gian sử dụng để giúp mình không bị “chai lì” với một mùi nào cụ thể. 1/ Nước hoa cho dạ tiệc Nếu bạn tham dự buổi tiệc có rất ít người quen và muốn thu hút người khác bởi mùi hương của mình, bạn nên chọn nhwngnx loại dành cho ban đêm (có ghi chữ “night” hoặc midnight”). Ngược lại, nếu quanh bạn là bạn bè và người thân thì một mùi thơm nhẹ nhàng, quen thuộc sẽ giúp bạn có được sự gần gũi với họ hơn. Sau đây, một số sản phẩm nước hoa tiêu biểu phù hợp với ba phong cách chính cho các bạn Nữ và Nam để sử dụng k