Chuyển đến nội dung chính

Christian Dior - Nét quyến rũ vượt thời gian

Christian Dior - Nét quyến rũ vượt thời gian


Khởi nghiệp bằng những bản vẽ thiết kế thời trang chỉ có giá 10 xu, Christian Dior đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng thời trang nước Pháp, với tất cả nét quyến rũ và lãng mạn.


Christian Dior – thành công từ những ngày đầu tiên
Christian Dior - Nét quyến rũ vượt thời gian

Christian Dior S.A, hay vẫn được gọi bằng tên quen thuộc là Christian Dior, hoặc đơn giản hơn, Dior, được ra đời khi vào năm 1946, tại Pháp, khi chiến tranh thế giới thứ 2 vừa kết thúc và nước Pháp vẫn đang trong giai đoạn khắc phục những hậu quả nặng nề mà các cuộc chiến đã để lại. Bất chấp những khó khăn chung về tình hình kinh tế, Christian Dior – người khai sinh ra hãng thời trang nổi tiếng – dòng nước hoa đẳng cấp này vẫn quyết tâm thành lập công ty. Tuy nhiên đến nay, hãng vẫn lấy năm 1947 làm mốc cho sự ra đời của mình, bởi Christian Dior đã tung ra bộ sưu tập thời trang đầu tiên của mình, và cũng là của hãng vào tháng 2/1947.
Có thể nói, Christian Dior là một nhà thiết kế tài ba, bởi ngay từ bộ sưu tập đầu tiên, ông đã thu về thành công lớn và đưa công ty trở thành một hãng chuyên kinh doanh đồ thời trang cao cấp.Từ thành công ban đầu, 6 năm sau ngày thành lập, Christian Dior đã có 6 công ty con, 16 liên doanh, 28 cửa hàng trên toàn nước Pháp cùng hơn 1.000 nhân viên. Nếu chỉ tính từ một công ty ban đầu với hơn 80 nhân công, đây rõ ràng là một sự phát triển đáng nể.
Năm 1950, Christian Dior SA được chính thức đổi tên thành Christian Dior sau khi đăng ký bản quyền. Cũng bắt đầu từ đây, 2 chữ Christian Dior xuất hiện trên mọi sản phẩm của hãng như một lời khẳng định cho một trong những thương hiệu thời trang cùng dòng nước hoa hàng đầu thế giới. Năm 1957, Christian Dior đột ngột qua đời. Đến nay, nguyên nhân cái chết của ông vẫn là một ẩn số.

Nước hoa Christian Dior
Christian Dior - Nét quyến rũ vượt thời gian

Nước hoa là một trong những sản phẩm nổi tiếng không thể không nhắc đến khi nói về Christian Dior. Parfums Christian Dior là một công ty thuộc Christian Dior, chuyên sản xuất nước hoa, ra đời từ năm 1947, đánh dấu sự xuất hiện của mình trên thị trường này với sản phẩm đầu tiên mang tên Miss Dior, được đặt theo tên em gái của Christian Dior – nữ diễn viên Catherin Dior.
Christian Dior không chỉ là nhà thiết kế tài ba mà còn là “thầy phù thủy” của thế giới nước hoa. Nước hoa Christian Dior nồng nàn, cháy bỏng mà vẫn giữ được nét thanh lịch cần có. Christian Dior có nước hoa cho cả phái mạnh và phái yếu. Đồng thời, những khách hàng trẻ em cũng được quan tâm bằng những dòng nước hoa riêng.
Christian Dior - Nét quyến rũ vượt thời gian

Một trong những dòng nước hoa nổi tiếng nhất của hàng là dòng Poison. Đây cũng là dòng nước hoa duy nhất không có chữ Dior trong tên, được giới thiệu lần đầu vào năm 1985. Đến nay, các sản phẩm của dòng nước hoa này vẫn tiếp tục được ra đời, như Tendre Poison (1994), Hypnotuc Poison (1998), Pure Poison (2004) hay Midnight Poison (2008)…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu nước hoa Bvlgari

Với lợi thế xuất phát từ công ty nữ trang nên những chai nước hoa Bvlgari được thiết kế và gia công rất tinh xảo. Cùng với mẫu chai đẹp, tinh dầu   nước hoa Bvlgari   được các chuyên gia nước hoa pha chế mang đến hương thơm đặc trưng. Và điều gây tò mò cho giới mộ điệu không kém chính là cái tên của thương hiệu cùng dòng nước hoa danh tiếng. Bvlgari  được sáng lập bởi Sotirio Bulgari (Hy Lạp), một người từng kiếm sống bằng nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc quý hiếm. Năm 1981, Sotirio Bulgari chuyển từ Hy Lạp sang Ý sinh sống. Năm 1984, thương hiệu Bulgari ra đời, được đặt theo tên chính người sáng lập ra nó. Tiền thân là cửa hàng trang sức đặt tại Rome, Italy. Năm 1905, với sự giúp đỡ của hai người con trai Giorgio và Costantino, ông khai tương cửa hàng tại Condotti. Hiện nay nơi này vẫn còn là trụ sở của hãng. Dưới sự điều hành của 2 người con trai, Bulgari phát triển mạnh mẽ tại quê nhà trong những năm đầu thế kỷ 20. Bulgari hay Bvlgari Năm 19

Bên trong xưởng chế tạo nước hoa nhà Dior

Phòng thí nghiệm của hãng mốt Pháp – Christian Dior chứa nhiều mẫu hương liệu thô từ mùi thơm của vô vàn loài hoa. François Demachy hiện nắm giữ vị trí giám đốc nghệ thuật, sáng chế nước hoa của hãng mốt từ năm 2006. "Nhà thiết kế Christian Dior đã ra mắt dòng nước hoa đầu tiên cùng lúc trình làng bộ sưu tập đầu. Với tôi, điều này hoàn toàn hợp lý bởi mùi hương sẽ là thứ để lại dấu ấn cuối cùng trên một bộ trang phục", ông nói. Hương thơm của một lọ nước hoa nhà Dior phải luôn đủ ba tiêu chí: cao cấp, độc nhất và trường tồn với thời gian. Sinh ra ở quận Grasse - nơi được mệnh danh là thủ phủ nước hoa của Pháp, tuổi thơ của Demachy lớn lên quanh xưởng sản xuất nước hoa lúc nào cũng tràn ngập mùi hương. Cha ông là một dược sĩ chứ không phải người trong ngành, nhưng cũng tự chế tạo được mùi hương cho riêng mình mang tên Eau de Grasse Impériale Demachy. Hiện nay, lọ nước hoa nhiều kỷ niệm ấy vẫn được Demachy tự hào trưng bày tại nơi làm việc, bên cạnh những

Bí quyết lựa chọn nước hoa phù hợp - Hương thơm quyến rũ

Ngày nay có nhiều loại nước hoa với mùi hương phong phú giúp bạn tự tin khi đi làm, đi dạ hội hay chơi thể thao... Nếu có điều kiện, chúng ta nên dùng kết hợp nhiều loại nước hoa để thể hiện được cái tôi cá nhân của mình trong những hoàn cảnh khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng một loại nước hoa , khứu giác có thể sẽ quen với mùi đó và kết quả là bạn rất dễ sử dụng nước hoa quá liều. Vì vậy, bạn nên thay đổi sang loại nước hoa khác sau một thời gian sử dụng để giúp mình không bị “chai lì” với một mùi nào cụ thể. 1/ Nước hoa cho dạ tiệc Nếu bạn tham dự buổi tiệc có rất ít người quen và muốn thu hút người khác bởi mùi hương của mình, bạn nên chọn nhwngnx loại dành cho ban đêm (có ghi chữ “night” hoặc midnight”). Ngược lại, nếu quanh bạn là bạn bè và người thân thì một mùi thơm nhẹ nhàng, quen thuộc sẽ giúp bạn có được sự gần gũi với họ hơn. Sau đây, một số sản phẩm nước hoa tiêu biểu phù hợp với ba phong cách chính cho các bạn Nữ và Nam để sử dụng k