Chuyển đến nội dung chính

2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết

2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết



Bài viết về nước hoa đăng báo và trên mạng bằng tiếng Việt khá rải rác, có khá nhiều bài chưa/không chính xác, dễ gây hiểu nhầm, hiểu lệch lạc về nước hoa. Có bài lại mang tính chất quảng cáo lồng vào đó. Trong khi đó, kiến thức về nước hoa bằng tiếng Anh, Pháp lại vô cùng phong phú, đa dạng và cập nhật, nhưng rào cản ngôn ngữ đã khiến nhiều bạn không tiếp cận được. Bài viết sau đây sẽ đưa ra 2 chi tiết cơ bản nhất để bạn có thể tham khảo khi có ý định mua hoặc sử dụng nước hoa.




ĐẶC TÍNH CỦA CÁC LỚP HƯƠNG

Các sản phẩm nước hoa bao gồm ba thành phần: dung môi (thường là rượu), nước cất và tinh dầu thơm, mà bản thân tinh dầu này có thể chứa hàng chục chất thơm được chiết xuất từ hoa, vỏ cây, thảo mộc và động vật.
Các chai nước hoa chính hãng luôn có tổng cộng 3 lớp hương (còn gọi là [note]), gồm Top note (hương đầu), Middle note (hương giữa), và Base note (hương nền). Tuy có đặc tính khác nhau, nhưng chúng có điểm chung là thống nhất, hòa quyện nhau để làm nên phong cách đặc trưng của một chai nước hoa chất lượng.

TOP NOTE: Mùi hương đầu tiên bạn cảm nhận sau khi xịt chính là Top note, trong đó phần lớn là alcohol (cồn). Do tính chất hóa học dễ bay hơi của alcohol, hương đầu khá hăng và dễ bị phai mùi. Thông thường 15 phút đầu là thời gian bạn cảm nhận Top note rõ rệt nhất.

MIDDLE NOTE: Đây chính là phần chính yếu của loại nước hoa bạn đang dùng. Trong khoảng từ 15 phút đến 1 giờ 30 phút sau khi xịt, hương giữa bắt đầu có tác dụng rõ rệt và lan tỏa ra xung quanh. Lớp hương này dịu nhẹ hơn, để lại ấn tượng sâu sắc cho người đối diện. Chất alcohol bay hơi toàn bộ, để lại mùi thơm tinh túy đại diện cho thương hiệu nước hoa cao cấp.


BASE NOTESau 1 giờ 30 phút đến 2 tiếng, hương giữa phai dần, và hương nền sẽ được bạn cảm nhận rõ rệt. Khi đã kết hợp với các phân tử mùi của hương giữa, các loại tinh dầu trong hương cuối chịu trách nhiệm đưa mùi hương đặc trưng của chai nước hoa. Đặc biệt, hương cuối khi hòa quyện cùng mùi đặc trưng của cơ thể mỗi người, lại tạo ra một mùi thơm mới do mỗi người có làn da và cơ địa khác nhau.
NỒNG ĐỘ NƯỚC HOA VÀ CÁCH PHÂN BIỆT
Chắc chắn khi cầm trên tay một chai nước hoa, bạn cũng không hiểu các kí hiệu như eau de parfum hay eau de toilette có ý nghĩa gì. Một người sành nước hoa sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn kiến thức quan trọng này.

EAU DE FRAICHE: nồng độ tinh dầu 1-3%, rất nhanh phai mùi. Dòng nước hoa này phù hợp cho những ai tự tin vào mùi hương cơ thể của mình và chỉ muốn thêm ít hương thơm tao nhã. Thời gian lưu hương thơm từ 2 đến 3 tiếng.
2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết


EAU DE COLOGNE: nồng độ tinh dầu 2-5%, mùi hương yếu và nhẹ. Dòng nước hoa này dành tô điểm thêm cho sự tự tin của người dùng bằng mùi thơm thoang thoảng nhưng không quá nổi bật. Thời gian lưu lại hương thơm từ 3 đến 4 giờ.

2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết


EAU DE TOILETTE: nồng độ tinh dầu 4-10%. Độ bền mùi cao hơn so với cologne, được nhiều người ưa chuộng vì giá cả hợp lý. Thời gian lưu lại hương thơm từ 4 đến 6 tiếng.


2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết


EAU DE PARFUM: nồng độ tinh dầu 8-15%. Giá thường cao hơn Eau de toilette. Dòng nước hoa này thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Mùi của eau de parfum có thể khá nồng khi dùng trong nhà hay trong không gian chật hẹp. Khi sử dụng, một người ở khoảng cách 1 cánh tay có thể cảm nhận mùi thơm của bạn.


2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết



PERFUME / EXTRAIT DE PARFUM: nồng độ tinh dầu đậm đặc từ 22-40%. Loại nước hoa này rất đắt tiền do giá tinh dầu thơm rất cao


2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết



ĐỂ NƯỚC HOA LƯU MÙI LÂU HƠN
Da ẩm sẽ giúp lưu mùi nước hoa lâu hơn da khô. Tốt nhất bạn nên dùng nước hoa sau khi tắm hay sau khi dùng kem dưỡng ẩm.
Hãy để nước hoa in mùi lên khắp cơ thể bằng cách dùng tại cổ tay, mặt trong khủy tay, sau gáy, say tai, nếu được xịt lên tóc sẽ giúp lưu mùi hương gần như cả ngày.      


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu nước hoa Bvlgari

Với lợi thế xuất phát từ công ty nữ trang nên những chai nước hoa Bvlgari được thiết kế và gia công rất tinh xảo. Cùng với mẫu chai đẹp, tinh dầu   nước hoa Bvlgari   được các chuyên gia nước hoa pha chế mang đến hương thơm đặc trưng. Và điều gây tò mò cho giới mộ điệu không kém chính là cái tên của thương hiệu cùng dòng nước hoa danh tiếng. Bvlgari  được sáng lập bởi Sotirio Bulgari (Hy Lạp), một người từng kiếm sống bằng nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc quý hiếm. Năm 1981, Sotirio Bulgari chuyển từ Hy Lạp sang Ý sinh sống. Năm 1984, thương hiệu Bulgari ra đời, được đặt theo tên chính người sáng lập ra nó. Tiền thân là cửa hàng trang sức đặt tại Rome, Italy. Năm 1905, với sự giúp đỡ của hai người con trai Giorgio và Costantino, ông khai tương cửa hàng tại Condotti. Hiện nay nơi này vẫn còn là trụ sở của hãng. Dưới sự điều hành của 2 người con trai, Bulgari phát triển mạnh mẽ tại quê nhà trong những năm đầu thế kỷ 20. Bulgari hay Bvlgari Năm 19

Bên trong xưởng chế tạo nước hoa nhà Dior

Phòng thí nghiệm của hãng mốt Pháp – Christian Dior chứa nhiều mẫu hương liệu thô từ mùi thơm của vô vàn loài hoa. François Demachy hiện nắm giữ vị trí giám đốc nghệ thuật, sáng chế nước hoa của hãng mốt từ năm 2006. "Nhà thiết kế Christian Dior đã ra mắt dòng nước hoa đầu tiên cùng lúc trình làng bộ sưu tập đầu. Với tôi, điều này hoàn toàn hợp lý bởi mùi hương sẽ là thứ để lại dấu ấn cuối cùng trên một bộ trang phục", ông nói. Hương thơm của một lọ nước hoa nhà Dior phải luôn đủ ba tiêu chí: cao cấp, độc nhất và trường tồn với thời gian. Sinh ra ở quận Grasse - nơi được mệnh danh là thủ phủ nước hoa của Pháp, tuổi thơ của Demachy lớn lên quanh xưởng sản xuất nước hoa lúc nào cũng tràn ngập mùi hương. Cha ông là một dược sĩ chứ không phải người trong ngành, nhưng cũng tự chế tạo được mùi hương cho riêng mình mang tên Eau de Grasse Impériale Demachy. Hiện nay, lọ nước hoa nhiều kỷ niệm ấy vẫn được Demachy tự hào trưng bày tại nơi làm việc, bên cạnh những

Bí quyết lựa chọn nước hoa phù hợp - Hương thơm quyến rũ

Ngày nay có nhiều loại nước hoa với mùi hương phong phú giúp bạn tự tin khi đi làm, đi dạ hội hay chơi thể thao... Nếu có điều kiện, chúng ta nên dùng kết hợp nhiều loại nước hoa để thể hiện được cái tôi cá nhân của mình trong những hoàn cảnh khác nhau. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng một loại nước hoa , khứu giác có thể sẽ quen với mùi đó và kết quả là bạn rất dễ sử dụng nước hoa quá liều. Vì vậy, bạn nên thay đổi sang loại nước hoa khác sau một thời gian sử dụng để giúp mình không bị “chai lì” với một mùi nào cụ thể. 1/ Nước hoa cho dạ tiệc Nếu bạn tham dự buổi tiệc có rất ít người quen và muốn thu hút người khác bởi mùi hương của mình, bạn nên chọn nhwngnx loại dành cho ban đêm (có ghi chữ “night” hoặc midnight”). Ngược lại, nếu quanh bạn là bạn bè và người thân thì một mùi thơm nhẹ nhàng, quen thuộc sẽ giúp bạn có được sự gần gũi với họ hơn. Sau đây, một số sản phẩm nước hoa tiêu biểu phù hợp với ba phong cách chính cho các bạn Nữ và Nam để sử dụng k